Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
375401

Bác sỹ bệnh viện Đai học Y Hà Nội hội chẩn trực tiếp các trường hợp bệnh khó cho các bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà nội

Nền tảng công nghệ truyền số đặc biệt hiệu quả, sinh động trong hoạt động Tư vấn sức khỏe trực tuyến, hỗ trợ khám bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến, hướng dẫn điều trị và chăm sóc sức khỏe tại nhà, hỗ trợ đào tạo liên tục, đào tạo nâng cao, chuyển giao kỹ thuật công nghệ trực tuyến.

 Sáng nay (29/4), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức hội chẩn trực tuyến khám chữa bệnh cho bệnh nhân khó trong chẩn đoán, tiên lượng điều trị cho các bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là nội dung nằm trong chương trình hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với  các Bệnh viện  vệ tinh trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương. Nhằm giúp các bệnh viện nâng cao chất lượng chẩn đoán, tiên lượng,  và điều trị; Đặc biệt hội chẩn giúp các bệnh viện hướng giải quyết ngay các bệnh lý nặng, diễn biến phức tạp

Về dự buổi hội chẩn trực tiếp về phía Bộ Y tế có Thứ trưởng Bộ Y tế: Đỗ Xuân Tuyên dự và chỉ đạo buổi hội chẩn. Tại buổi hội chẩn trực tiếp, có 10 bệnh nhân từ các bệnh viện vệ tinhđược các bác sỹ đầu ngành của bệnh viện Đại học y Hà Nội trực tiếp hội chẩn. Các trường hợp này đều có bệnh cảnh nặng, triệu chứng lâm sàng khó chẩn đoán như: chấn thương tủy sống, chấn thương cột sống, u phổi, U mạc treo; chửa cạnh vết mổ, Viêm tụy cấp, động kinh.

                       

Ảnh: Thứ trưởng Bộ Y Tế: Đỗ Xuân Tuyên tham dự và phát biểu chỉ đạo trong buổi hội chẩn trực tuyến

Sau khi nghe báo cáo bệnh án, nghiên cứu các file hình ảnh dữ liệu được truyền về và thực hiện các kỹ thuật khám siêu âm trực truyến các bác sỹ của bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cùng phân tích, hội chẩn và đưa ra hướng xử trí, cách điều trị cho từng bệnh nhân.

 

Chương trình hội chẩn khám chữa bệnh trực tuyến này sẽ tiếp tục được thực hiện thường quy vào chiều thứ 3 hàng tuần. Mỗi tuần hội chẩn mỗi bệnh viện vệ tinh sẽ được hội chẩn ít nhất 2 bệnh nhân khó. Các bệnh viện sẽ truyền dữ liệu bệnh cảnh, các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh của người bệnh qua hệ thống Telerad về Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đồng thời gửi yêu cầu hỗ trợ hội chẩn các chuyên khoa. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ căn cứ để bố trí đội ngũ bác sỹ, chuyên gia hỗ trợ kịp thời.

 

Đây là nỗ lực của ngành Y tế trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. trực tiếp hỗ trợ các bác sỹ tuyến huyện khám chữa bệnh cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người dân đỡ tốn kém thời gian và kinh phí, không phải chuyển tuyến trên . Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương hy vọng qua hình thức hội chẩn trực tiếp với các Giáo sư, Bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ là cơ hội để những bệnh nhân nặng có bệnh lý phức tạp được nhanh chóng chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời sớm mang lại sức khỏe cho người bệnh.

Người bệnh có bệnh lý phức tạp cần được tư vấn hội chẩn với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Xin liên hệ với Bệnh viện Quảng Xương theo số ĐT: 0888586678 để được tư vấn.

Một số hình ảnh tại buổi hội chẩn trực tuyến

 

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?