Truy cập

Hôm nay:
204
Hôm qua:
216
Tuần này:
1318
Tháng này:
6856
Tất cả:
275106

 

Tư vấn khám chữa bệnh từ xa là tư vấn khám bệnh khi bệnh nhân và bác sĩ không có mặt trong cùng phòng và sử dụng công nghệ để có thể nhìn và nghe thấy nhau.

Tại sao sử dụng dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

Nếu lựa chọn dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương, bệnh nhân sẽ rút ngắn được thời gian khám bệnh, giảm chi phí khám bệnh so với việc phải ra các tuyến Trung ương để khám bệnh .

Các vấn đề chính của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

  • Vấn đề kỹ thuật: kết nối video có thể không hoạt động hoặc có thể ngừng hoạt động trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa, hoặc hình ảnh hay thông tin truyền qua video có thể không đủ rõ cho việc tư vấn.
  • Bác sĩ không thể thăm khám lâm sàng, phải dựa vào thông tin do bệnh nhân cung cấp và bác sĩ có thể cần đặt thêm các câu hỏi để đảm bảo có thông tin toàn diện về bệnh sử. Nếu bệnh nhân bỏ sót một triệu chứng quan trọng mà có thể phát hiện khi khám bệnh trực tiếp, điều này có thể ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và điều trị.

Bệnh nhân có thể nhận được thông tin về dịch vụ y tế từ xa bằng cách nào?

Những thông tin quan trọng nhất đều có trong tài liệu này, tuy nhiên bệnh viện đã thành lập một Phòng khám bệnh, tư vấn sức khỏe từ xa cảu Bệnh viện Đại học Y hà Nội Tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương ở bàn đón tiếp của Khoa Khám bệnh, liên hệ bằng điện thoại qua số 0946.125.115, qua địa chỉ web:  benhviendakhoaquang.vn

Nhân viên có thể cung cấp thông tin về tất cả các khía cạnh của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, các yêu cầu về kỹ thuật và tất cả các câu hỏi thực tế mà bệnh nhân cần biết. Nhân viên cũng có thể cung cấp thông tin về các dịch vụ Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà như Giao thuốc, Lấy máu và nhiều dịch vụ khác.

Cách đặt lịch hẹn?

Đăng nhập vào trang web của Bệnh viện Quảng Xương

 (benhviendakhoaquangxuong.vn) và nhấp vào mục “Đặt lịch khám online”  gọi đăng ký hẹn khám qua điện thoại: 0946.125.115 hoặc khi đến khám tại phòng khám từ xa của bệnh viện.

Thân nhân có thể tham gia tư vấn cùng bệnh nhân không?

Việc thân nhân tham gia vào cuộc gọi tư vấn cùng với bệnh nhân có thể hữu ích để giúp ghi chú hoặc trình bày những mối lo ngại khác với bác sĩ nếu bệnh nhân không nhớ. Tuy nhiên, bệnh viện khuyên bệnh nhân nên giới hạn số người tối đa tham gia vào buổi tư vấn là 3 người.

Ai sẽ tham gia vào buổi tư vấn?

Vào thời điểm tư vấn, bệnh nhân sẽ giao tiếp với Chuyên gia đầu ngành thông qua một màn hình. Thông thường bác sĩ sẽ có một Bác sỹ đang khám và điều trị cho bệnh nhân của bệnh viện  theo cùng.

Bệnh viện cũng có thể sắp xếp dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa có hỗ trợ: nếu bệnh nhân đặt dịch vụ này, điều dưỡng sẽ ở cạnh bệnh nhân trong phòng để hỗ trợ trong quá trình tư vấn, kiểm tra dấu hiệu sinh tồn và lấy máu nếu bác sĩ chỉ định.

.

Bệnh nhân nên làm gì trong quá trình tư vấn?

  • Tổ CSKh, Bác sỹ sẽ gọi điện cho bệnh nhân trước một ngày và trước buổi tư vấn một giờ để xác nhận giờ hẹn chính xác.
  • Chuẩn bị sẵn kết quả xét nghiệm, chụp X-quang hoặc thuốc.
  • Nếu sử dụng máy tính, tắt điện thoại di động hoặc chuyển sang chế độ im lặng.
  • Tập trung vào buổi tư vấn: tương tự khi khám bệnh trực tiếp, không để bị phân tâm và gián đoạn trong buổi khám bệnh ảo và phải chú ý vào bác sĩ hoàn toàn.
  • Phát âm rõ ràng để âm thanh có thể thu vào micrô.
  • Nhìn vào camera để có thể giao tiếp bằng mắt với bác sĩ.
  • Nếu có câu hỏi hoặc cần trợ giúp trong quá trình tư vấn, hãy trao đổi với bác sỹ.
  • Ghi chép để ghi nhớ lời khuyên của bác sĩ.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

Bệnh nhân, bác sĩ,  sẽ ở trên màn hình máy tính tại mỗi điểm kết nối trong buổi tư vấn. Khi bắt đầu tư vấn mọi người sẽ tự giới thiệu bản thân. Bệnh nhân sẽ được hỏi một số câu hỏi nhận dạng như họ tên, địa chỉ và ngày sinh. Bác sĩ sẽ giải thích ngắn về cách hoạt động của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Sau đó, bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân các câu hỏi tương tự như khi khám bệnh trực tiếp và cũng có thể cần quan sát một số bộ phận trên cơ thể của bệnh nhân hoặc yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số động tác (đây gọi là “bệnh nhân tự kiểm tra theo hướng dẫn của bác sĩ”).

Trong quá trình tư vấn, bệnh nhân có thể gửi các báo cáo y khoa hoặc hình ảnh để bác sĩ có thể tham khảo trên máy tính trong thời gian thực hiện cuộc gọi.

Thời gian khám chữa bệnh từ xa kéo dài trong bao lâu?

Khi đặt hẹn, bệnh nhân sẽ được chọn thời gian tư vấn từ 20, 30, 40 phút tùy theo bệnh lý. Để quản lý và sắp xếp các cuộc hẹn với bệnh nhân, bệnh viện khá nghiêm ngặt về vấn đề thời gian, chỉ có bác sĩ mới có quyền kéo dài thời gian tư vấn vì lý do y khoa và sẽ không kéo dài quá vài phút.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh nhân cần khám bệnh trực tiếp?

Trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa, bác sĩ có thể xác định tình trạng của bệnh nhân không phù hợp để tư vấn từ xa và có thể đề nghị khám bệnh trực tiếp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh nhân cần xét nghiệm máu và/hoặc chụp X-quang?

Bác sĩ có thể quyết định việc xét nghiệm máu là cần thiết, trong trường hợp đó bệnh nhân có thể được cung cấp dịch vụ xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng tại bệnh viện (Nếu bệnh nhân muốn xét nghiệm tại cơ sở y tế khác,  bệnh nhân có thể gửi kết quả xét nghiệm qua email cho hoặc sử dụng Zalocho bác sỹ điều trị. Buổi tái khám từ xa sẽ được sắp xếp để kiểm tra tình trạng bệnh nhân với kết quả xét nghiệm máu.

Tư vấn khám chữa bệnh từ xa đảm bảo sự riêng tư như thế nào?

Các yêu cầu về sự riêng tư và bảo mật khi khám bệnh trực tiếp phải được áp dụng tương tự cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Việc ghi nhận thông tin sẽ do bác sĩ thực hiện trong quá trình tư vấn và sẽ được cập nhật vào hồ sơ bệnh án, như quy trình thông thường khi khám bệnh trực tiếp.

Cách thanh toán cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa?

Tất cả dịch vụ khám chữa bệnh từ xa đều yêu cầu thanh toán trước, kể cả dịch vụ tái khám.

Sau khi bệnh nhân đã đặt lịch hẹn, Phòng khám tư vấn từ xa sẽ liên hệ bệnh nhân để gửi bản báo giá và hướng dẫn quy trình thanh toán.

 

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi cần hủy lịch hẹn?

Dịch vụ khám chữa bệnh từ xa cần nhiều sự phối hợp từ phía bệnh viện và phía bác sĩ, vì vậy hãy cố gắng giữ lịch hẹn. Nếu bệnh nhân cần hủy lịch hẹn, Phải thông báo trước với Phòng khám.

Lưu ý rằng tất cả yêu cầu hủy lịch hẹn phải gửi cho chúng tôi qua điện thoại: 0946.125.115

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Phòng khám, tư vấn sức khỏe từ xa bệnh viện Quảng Xương SĐT: 0946.125.115

Quầy đón tiếp Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương

 

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?