Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
375401

NGÀY HỘI 5S VÀ LEAN CẢI TIẾN KHOA KHÁM BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUẢNG XƯƠNG THANH HÓA

Với mục đích hướng đến môi trường làm việc khoa học, an toàn cho cán bộ y tế cũng như bệnh nhân đồng thời nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ngày 12/9/2020, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương đã tổ chức triển khai “Ngày hội 5s” cho toàn cán bộ nhân viên y tế trong toàn viện.

      Sáng ngày 11/9/2020 tại Hội trường , Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức "Ngày hội 5S" cho toàn thể bệnh viện.
      Đến tham dự và phát biểu khai mạc có Thầy thuốc ưu tú, BSCKI, Giám đốc bệnh viện: Nguyễn Văn Nhiên. Các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng các khoa, phòng, Điều dưỡng trưởng, Điều dưỡng hành chính và cán bộ y tế của các khoa làm 5Scùng với sự tham gia của cán bộ nhân viên y tế của Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

 Ảnh 1:Thầy thuốc Ưu tú, BSCKI: Nguyễn Văn Nhiên Phát biểu tại ngày hội 5S.

   Về phía Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) có các chuyên gia Nguyễn Thế Anh, CN. Đặng Phương Danh .Phát biểu trong ngày Hội 5S, Bác sỹ. Nguyễn Viết Nhiên Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Quản lý chất lượng bệnh viện là công tác thường xuyên, quan trọng, không thể thiếu và mang tính sống còn của các bệnh viện, là nhiệm vụ trọng tâm Ban Giám đốc giao cho toàn thể cán bộ nhân viên tại tất cả các khoa, phòng, trung tâm. "5S" là một trong những hoạt động thúc đẩy cải tiến chất lượng bệnh viện, vì vậy, đồng chí Nguyễn Viết Bình mong muốn "Ngày hội 5S" sẽ được triển khai, áp dụng tại các khoa phòng bệnh viện đạt hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng người bệnh.

     Ảnh 2: Chuyên gia Thế Anh hướng dẫn 5S cho cán bộ nhân viên của bệnh viện

Với sự trình bày cuốn hút của Thầy giáo Thế Anh và Thầy  Phương Danh của CHIR, mọi người rất háo hức tham gia các trò chơi về hiểu biết và thực hiện 5S.

     Ngày hội đã diễn ra trong ngày, sau phần giới thiệu 5S của  CHIR là phần rất quan trọng các chuyên gia cùng với 7 khoa/phòng xung phong triển khai 5S.  Sau khi kết thúc phần học  lý thuyết tại Hội trường lớn. Các khoa/ phòng được triển khai bắt tay vào sắp xếp lại sạch, gọn, khoa học, từ tài liệu, ấn phẩm đến thuốc, trang thiết bị y tế, dụng cụ vệ sinh... Mỗi bộ phận đều cố gắng giảm không gian lưu trữ, nhận biết tình trạng thuốc, vật tư thiết bị trong kho, sắp xếp dụng cụ, đồ dùng hợp lý tránh nhầm lẫn, trách thao tác thừa, giúp không gian làm việc sạch đẹp - an toàn - văn minh....

   "Ngày hội 5S" là một hoạt động đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo mô hình cầm tay chỉ việc. Mục đích của "Ngày hội 5S" chính là nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện hướng đến an toàn người bệnh và cũng như an toàn cho nhân viên y tế, triển khai thực tế tại một số khoa/phòng qua đó nhân rộng mô hình trong toàn bệnh viện. Trong ngày hội 5S tại Bệnh viện Quảng Xương có 7 khoa xung phong triển khai là: Khoa Nội , Khoa Đông Y, Khoa LCK, Khoa Khám bệnh, Khoa CĐHA , TDCN và khoa Xét nghiệm.

Kết thúc "Ngày hội 5S" tất cả tham dự viên đã thấy được lợi ích của 5S qua những sản phẩm 5S cụ thể được triển khai ngay trong ngày hội để giải quyết những vấn đề thường gặp trong công việc hàng ngày; Biết cách làm thế nào để cùng nhau duy trì 5S hiệu quả; Xây dựng văn hoá cải tiến chất lượng thông qua các hoạt động cải tiến liên tục dựa trên nên tảng của 5 chữ S; Đồng thời, tạo tinh thần cho nhân viên các khoa/phòng/ trong toàn viện cũng như cam kết của Ban Giám đốc nhằm đoàn kết, phấn đầu thực hiện và duy trì 5S. vì mục tiêu chung là An toàn và Hiệu quả.

Một số hình ảnh ngày hội 5S:


 


 

                                                          

 

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?